Thông điệp của Tổng Giám Đốc

Hinh anh Chau hsnlÔng Trịnh Đức Châu – Chủ Tịch Hội Đồng Thành Viên Công ty kiêm Tổng Giám đốc điều hành Ông sinh năm 1967 tại Hà Nội, Giải thưởng Bạch Thái Bưởi và danh hiệu Doanh Nhân đất Việt thế kỷ 21. Hiện là hội viên câu lạc bộ doanh nhân Sài Gòn với trên 4.000 hội viên, hội viên câu lạc bộ CEO và CLB Six Sigma TP. HCM. 

 

Chuyên môn, nghiệp vụ:

– Kỹ sư cơ khí: chuyên ngành chế tạo máy, Đại Học Bách Khoa – TP. HCM;

– Cử nhân kinh tế: chuyên ngành quản trị kinh doanh, Đại Học Kinh Tế – TP. HCM;

– Lead Auditor: Chuyên viên đánh giá trưởng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000, IRCA (International Register of Certificated Auditors – tổ chức quốc tế chứng nhận chuyên gia đánh giá hệ thống quản lý), trụ sở tại London, Vương Quốc Anh;

– CEO (Chief Executive Office) – Giám đốc điều hành, ILM (Institute of Leadership and Management – Học viện quản lý và Lãnh đạo), Vương Quốc Anh;

– CFO (Chief Financial Officer) – Giám đốc tài chính, Trường Doanh nhân PACE;

– CPO (Chief People Office) – Giám đốc nhân sự, Trường Doanh nhân PACE;

– CMO (Chief Marketing Office) – Giám đốc Marketing, Viện nghiên cứu kinh tế phát triển – TP. HCM;

– Quality Manager – Giám đốc quản lý chất lượng, Viện nghiên cứu kinh tế ứng dụng – TP. HCM;

– PMM (Project Management for Manager) – Giám đốc quản lý dự án, PMI (Project Management Institute – học viện quản lý dự án), Hoa Kỳ;

– Kinh tế vĩ mô & Thương mại quốc tế, Đại Học Ngoại Thương, Hà Nội.

 

Tham dự các khóa đào tạo và hội thảo quốc tế với các chuyên đề:

– Marketing cho thời đại mới do giáo sư Philip Kotler, Đại học Northwestern, Hoa Kỳ, “cha đẻ” marketing hiện đại chủ trì;

– Chiến lược cạnh tranh & Chiến lược công ty do Giáo sư Michael Porter, Đại học Harvard, Hoa Kỳ, “cha đẻ” thuyết chiến lược cạnh tranh chủ trì;

– Cơ hội & giải pháp trong khó khăn và khủng hoảng do Giáo sư Paul Krugman, chủ nhân duy nhất Nobel kinh tế 2008, “cha đẻ” thuyết thương mại mới chủ trì;

– Nâng cao năng lực lãnh đạo do Giáo sư Daniel Quinn Mills, nhà kinh tế học được tôn vinh là bộ óc vĩ đại nhất nước Mỹ, Đại học Harvard, Hoa Kỳ chủ trì.

 

Ông thường nhấn mạnh mỗi khi phát biểu trước toàn thể nhân viên công ty:

  • Chúng ta sống là để cống hiến, để mang lại những điều tốt đẹp cho cộng đồng, cho xã hội chứ không phải chỉ có biết nhận về, và có như vậy thì cuộc sống mới thật sự có ý nghĩa.
  • Lịch sử đã chứng minh – không có một thương hiệu nào được phép tồn tại đến ngày nay mà nó đại diện cho sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng, hoặc nó không thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng;
  • Sự tỏa sáng của chúng ta là do khách hàng mang lại, và khách hàng sẽ lấy đi nếu chúng ta không đáp ứng được sự kỳ vọng của khách hàng;
  • Nếu các bạn đang phỉ báng những kẻ cung cấp cho các bạn những sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng thì bạn đừng có làm điều đó cho người khác, đặc biệt là với khách hàng của công ty.

 

Ông chia sẻ: “Không buồn sao được, khi mà sản phẩm của công ty đã được khẳng định mạnh mẽ tại 25 quốc gia trên thế giới và liên tục phát triển tại các thị trường này trong suốt hơn 10 năm qua, trong khi thị trường Việt Nam chỉ quan tâm đến sản phẩm ngoại nhập mà trong số đó lại có những sản phẩm do chính công ty sản xuất ra và được quay trở lại Việt Nam với cái tên khác mà giá thì gấp đôi so với sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, không thể phủ nhận thực trạng một số nhà sản xuất và nhập khẩu trong và ngoài nước cung cấp những sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng cho thị trường đã làm ảnh hưởng đến uy tín của các nhà sản xuất chân chính.

Vấn đề đặt ra cho công ty hiện nay là phải làm sao làm chủ được sân nhà. Để làm được điều này không phải là một sớm một chiều. Tuy nhiên, nếu chúng ta đã chinh phục được khách hàng khó tính nhất bên kia bờ đại dương thì vấn đề khách hàng trong nước chỉ là vấn đề thời gian và chúng ta cần phải biết kiên nhẫn và giữ vững niềm tin bởi khách hàng sẽ không quay lưng lại một khi đã biết đến chúng ta.”

LEAVE A COMMENT